Hướng dẫn tổ chức du lịch Hoa Lư – Bái Đính cho Học Sinh

Những năm gần đây thì hoạt động tổ chức du lịch cho học sinh ngoại khóa đã được nhiều nhà trường quan tâm tổ chức thường xuyên hơn. Có rất nhiều các hành trình cho học sinh mà bạn có thể lựa chọn như Côn Sơn, Kiếp Bạc, Ao Vua, K9, ATK …nh. Các chương trình du lịch học sinh về Hoa Lư – Bái Đính cũng là lựa chọn của nhiều du khách. Hành trình có ý nghĩa giáo dục về lịch sử, truyền thống kết hợp với các hoạt động dã ngoại ngoài tham quan chùa Bái Đính. Chắc chắn sẽ mang đến một ngày học tập ngoại khóa bổ ích cho các em học sinh.

Xem thêm: > Tour du lịch Hải Tiến

74762463

1. Đôi nét giới thiệu về Hoa Lư và Bái Đính:

Hoa Lư một trong những điểm đến lịch sử nổi tiếng, là kinh đô của nhà nước Đại Cổ Việt, một điểm đến cùng với Tràng An, Tam Cốc tạo nên 1 di sản kép của thế giới. Đến với cố đô Hoa Lư của nhà nước Đại Cồ Việt xưa du khách được tìm hiểu những nét văn hoá, lịch sử hào hùng, khám phá nét đẹp cổ kính rêu phong, tìm hiểu những câu truyện lịch sử hào hùng sống mãi với thời gian….

Chùa Bái Đính được mệnh danh là ngôi chùa lớn bậc nhất nước ta và đạt nhiều kỷ lục tầm cỡ châu lục có thể kể đến như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất, có hành lang La Hán dài nhất châu Á, có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á…

2. Chương trình du lịch chi tiết:

06h00:  Xe và hướng dẫn viên đón thầy cô và các em học sinh tại trường điểm danh quân số đầy đủ, khởi hành đi chùa Bái Đính –  Ninh Bình.

09h00:  Đến khuôn viên chùa Bái Đính, các em học sinh tham quan, lễ tại chùa Bái Đính.

10h00: Kết thúc tham quan chùa Bái Đính, hướng dẫn viên đưa các em trở lại xe khởi hành đi khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư –  Ninh Bình.

10h30: Đoàn tới khu di tích Cố đô Hoa Lư, Hướng dẫn viên đưa đoàn vào làm lễ dâng hương tại đền vua Đinh, vua Lê. Thuyết minh viên giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của kinh đô đầu tiên của nhà nước Đại Cổ Việt.

12h00:  Hướng dẫn viên tổ chức cho các em học sinh nghỉ ngơi và ăn trưa bằng đồ ăn các em chuẩn bị sẵn.  Sau bữa trưa các em tiếp tục tham gia các trò chơi tại khu du lịch

13h30: Tại khuôn viên khu di tích Hoa Lư, các em học sinh tham gia tour teambuilding dã ngoại vui nhộn. Kịch bản với những trò chơi dân gian hấp dẫn, tất cả các trò chơi đều có thưởng cho đội dành chiến thắng.

15h00: Kết thúc hành trình vui chơi dân gian, team building, hướng dẫn viên đưa các em học sinh ra xe điểm danh đầy đủ. Xe khởi hành đưa đoàn về trường dừng nghỉ tại Hà Nam, các em học sinh tự do nghỉ ngơi, mua đặc sản địa phương về làm quà.

17h00:  Xe về đến cổng trường các em học sinh xuống xe, kết thúc hành trình du lịch ngoại khóa Hoa Lư – Chùa Bái Đính, Ninh Bình.

3. Tạm kết:

Theo kinh nghiệm tổ chức tại https://tour.pro.vn/tour-du-lich-hoc-sinh thì thời gian tổ chức tour ngoại khóa Hoa Lư – Bái cho học sinh phù hợp nhất vào khoảng từ tháng 10 – tháng 12 dương lịch hàng năm. Trong giai đoạn này khí hậu khá mát mẻ phù hợp cho các hoạt động ngoại khóa của học sinh. Hy vọng thông tin hướng dẫn của bài viết sẽ hữu ích cho quý phụ huynh, các nhà trường đang tìm kiếm thông tin tổ chức.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *